การอดอาหารแบบ Intermittent Fasting ช่วยฟื้นฟูไตได้อย่างไร

คำถาม:
การอดอาหารแบบ Intermittent Fasting ช่วยฟื้นฟูไตได้อย่างไร?
คำตอบ:
การอดอาหารแบบ Intermittent Fasting (IF) ช่วยลดภาวะดื้ออินซูลิน ลดไขมันพอกตับ ลดการอักเสบทั่วร่างกาย และกระตุ้นกระบวนการออโตฟาย ซึ่งช่วยให้ไตฟื้นตัวได้ โดยเฉพาะการใช้ IF 16/8 หรือ 18/6 ช่วยให้ไตได้พักผ่อนและฟื้นฟูการทำงาน

10 อาหารมหัศจรรย์ฟื้นฟูไตเสื่อม ทำได้ที่บ้าน! | หมอท๊อป 574

จากช่อง:Doctor Top
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:19:50ตรงการทำ IF ทำให้ไตได้พักระบบย่อยได้พัก
00:19:53ระบบกรองได้พักรีไซเคิลของเสียไตมันก็ดี
00:19:57ขึ้นเรื่อยๆให้เริ่มจาก 12/12 ก่อนนะ IF
00:20:00แล้วเป็น 16/8 แล้ว 18/6 แค่นี้แหละพอ
00:20:02แล้วนะครับเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและ
00:20:05ฟื้นฟูกับค่าอาหารวันนึงก็ทานสัก 2-3
00:20:08มื้ออย่าไปเกินนี้นั่นเองอาหารว่างไม่
00:20:10ต้องนะทานแต่มื้อหลักพองดมื้อดึกอันนี้
00:20:13สำคัญนะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมได้เต็มที่
00:20:15ร่างกายไม่ทำงานดักตอนกลางคืนเราต้องพัก
00:20:18ผ่อนเรากินมื้อดึกแล้วร่างกายจะพักวันไหน
00:20:20หึโอเคมั้ยต้องไปพักในโรงพยาบาลอย่าง
00:20:22เดียวโอเคมั้ยหึมื้อแรกเนี่ยนะครับมื้อ
00:20:26แรกของวันสำคัญที่สุดเขียนมามื้อแรกของ
00:20:30วันสำคัญที่สุดท่านจะกินตอนเช้าก็ได้ไม่
00:20:33ผิดท่านจะกินมื้อแรกตอนเที่ยนแบบผมก็ได้
00:20:35ไม่ผิดผมทำ IF 18/6 ไงกินเที่ยนแล้วก็
00:20:3718:00 น.โอเคมั้ยเพราะฉะนั้นมื้อแรกควร
00:20:40จะเป็นโปรตีนไขมันดีและผักไม่ควรเริ่มจาก
00:20:44ข้าวแป้งไอ้พวกครัวซองปลาท่องโก๋จิ้มนม
00:20:47อะไรอย่างเงี้ยไม่เอาเลยถ้าเริ่มมื้อเช้า
00:20:50เนี่ยชีวิตท่านก็แย่ไปทั้งวันงานวิจัยนะ
00:20:52ครับปี 2019 เพราะว่า IF ช่วยลดภาวะดื้อ
00:20:55อินซูลินแล้วถ้าทำได้ดีแล้วถ้าท่านเป็น
00:20:57เบาหวานอยู่ท่านจะหยุดยาเบาหวานได้เอา
00:20:59อย่างงี้แล้วกันลดไขมันพอกตับได้ใน 3
00:21:02เดือนน่ะนะฮะและลดการทำงานหนักของไตค่าไต
00:21:04จะดีขึ้นเรื่อยๆแต่ค่าไตมันดีช้าต้องใช้
00:21:07เวลา 3 เดือน 6 เดือนปีนึงต้องมีนะเออ
00:21:11ประโยชน์ของการดื่มน้ำเพียงพอต่อไตเดี๋ยว
00:21:13ผมจะเจาะลึกและให้เทคนิคต่อเมื่อกี้คือ 10
00:21:16อย่างแล้วใช่มั้ยเดี๋ยวแถมให้นะการดื่ม
00:21:18น้ำเพียงพอต่อไตเนี่ย 24% ลดความเสี่ยง
00:21:21โรคไตชัดเจน 3 ลิตรคือปริมาณน้ำที่แนะนำ
00:21:24ต่อวัน 8 แก้วคือขั้นต่ำที่ควรดื่มน้ำที่
00:21:27ดื่มคือน้ำสะอาดแค่นี้เองไม่มีอะไรลดการ
00:21:30เกิดนิ่วระบบขับถ่ายทำงานได้ดีประโยชน์
00:21:33ของเบอร์รี่สุขภาพไตเอาไปเลยป้องกันการ
00:21:35อักเสบลดความดันโลหิตล้างพิษฟื้นฟูเซลล์
00:21:40ประโยชน์ของกระเทียมอลิซินลดความดันได้
00:21:4415% โอ้โหนะฮะยิ่งทำ IF อยู่ความดันหาย
00:21:47เลย 3 เดือนเชื่อผมลดคอเลสเตอรอลได้อีก
00:21:50ใครกลัวคอเลสเตอรอลสูงกระเทียมนี่แหละลด
00:21:52ได้อีก 12% นะลดการอักเสบเนื้อเยื่อไตอีก
00:21:5618% โอ้โหลดระดับครีตินีนในเลือดได้ถึง
00:22:0010% ถ้าทานเป็นประจำและทานอย่างถูกต้อง
00:22:03ต้านอนุมูลอิสระมีประสิทธิภาพสูงมากๆนะ
00:22:07แล้วก็จะทำให้ค่าไตของเราเนี่ยดีขึ้น
00:22:10เรื่อยๆนะครับมีวิจัยจาก Journal of
00:22:12Renal Nutrition ในปี 2012 นะครับอ่า
00:22:16เขาบอกมาอย่างนี้เลยประโยชน์ของน้ำมัน
00:22:18มะกอกอะไรลดการอักเสบลดความดันต้านอนุมูล
00:22:22อิสระลดไขมันในเลือดโอ้สุดยอดนะฮะนะฮะ
00:22:27ต้องเป็น extra virgin นะแล้วประโยชน์
00:22:28ของการทำ intermittent fasting อ่ะนี่
00:22:31คือที่สุดถ้าท่านไม่ทำนี่คือท่านพลาดท่าน
00:22:35พลาดโคตรโทษข้อแรกของ IF คือลดภาวะดื้อ
00:22:38อินซูลินเพราะฉะนั้นใครเป็นเบาหวานจะหาย
00:22:40เบาหวานไงคุมระดับน้ำตาลในเลือดลดความ

คลิปอื่นที่ตอบคำถามนี้