อะโวคาโดช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้จริงหรือไม่

คำถาม:
อะโวคาโดช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้จริงหรือไม่?
คำตอบ:
ใช่ งานวิจัยจากสมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกาพบว่า การกินอะโวคาโดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือครั้งละครึ่งลูก สามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้มากถึงประมาณ 20% เนื่องจากมีไขมันดี วิตามิน และโพแทสเซียมที่ช่วยปรับสมดุลระบบหัวใจและหลอดเลือด

กินอะโวคาโดทุกวันแต่สุขภาพไม่ดีขึ้น ระวัง! คุณอาจกำลังกินผิดวิธี

คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:08:56ก็คืองานวิจัยจากสมาคมโรคหัวใจแห่ง
00:08:59อเมริกาเนาะเพบว่าแค่กินอะโวคาโด้สัปดาห์
00:09:05ละ 2 ครั้งหรือครั้งละครึ่งลูกง่ายๆเลย
00:09:08สัปดาห์ละ 1 ลูกช่วยลดความเสี่ยงที่จะ
00:09:11เป็นโรคหัวใจได้มากถึงประมาณนะ
00:09:1620% ว้าวนะคุณถ้าหมอเฟิร์นรู้งานวิจัย
00:09:20นี้เร็วก็อาจจะกินเร็วกว่าตอนนี้ก็ได้อาจ