- คำถาม:
- มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันว่า 12 อาหารนี้สามารถป้องกันมะเร็งปากมดลูกได้หรือไม่?
- คำตอบ:
- ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันว่าอาหาร 12 ชนิดนี้จะป้องกันหรือลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งปากมดลูกโดยเฉพาะ โดยงานวิจัยที่มีอยู่แสดงเพียงว่าอาหารเหล่านี้อาจช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงมะเร็งโดยรวม แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าป้องกันมะเร็งปากมดลูกได้
ชัวร์ก่อนแชร์ : 12 อาหาร “ป้องกัน” มะเร็งปากมดลูก จริงหรือ ?
จากช่อง:ชัวร์ก่อนแชร์ Sure And Share
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:01:16ว่าไม่ได้มีงานวิจัยใดๆระบุว่าจะป้องกัน
00:01:19หรือลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งปากมดลูก
00:01:21ค่ะข้อ 2 มะละกอมะละกอยังไม่มีหลักฐานยืน
00:01:24ยันจากการวิจัยว่าจะป้องกันมะเร็งปะมดลูก
00:01:27ได้เช่นเดียวกันค่ะข้อ 3 ทับทิมทับทิมจะ
00:01:30มีสารต้านอนุมูลอิสระแล้วก็มีกรดอจิซึ่ง
00:01:33ก็มีผลดีเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายก็ยัง
00:01:36ไม่มีหลักฐานการวิจัยที่เพียงพอที่จะระบุ
00:01:39ว่าการกินทับทิมจะช่วยป้องกันหรือว่าลด
00:01:42ความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งป่ามุนลูกค่ะ
00:01:44ข้อ 4 ชาเขียวชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่
00:01:47ดีมีประโยชน์ภาพรวมยังไม่มีหลักฐานทาง
00:01:51วิทยาศาสตร์ที่จะสนับสนุนว่าชาเขียวเนี่ย
00:01:54ป้องกันจำเพาะกับมะเร็งปากมดลูกเช่นเดียว
00:01:56กันค่ะข้อ 5 ถั่วถั่วมีโรทสูงช่วช่วย