- คำถาม:
- การกินปลาช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ได้อย่างไร?
- คำตอบ:
- การกินปลาที่มีโอเมก้า 3 สูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาซิล ปลาสร้อย วันละประมาณ 100 กรัม สามารถลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ได้ถึง 40% เพราะโอเมก้า 3 มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบและป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง
มะเร็งลำไส้ ตั้งแต่อายุน้อย เพราะชอบ กิน แบบนี้ อายุสั้น | หมอโอ๊ค
จากช่อง:หมอโอ๊ค DoctorSixpack
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:54:29เนี่ยกลัวคนไทยที่มีนิสัยชอบกินปลานะครับ
00:54:33ชอบกินปลาโดยเฉพาะปลาที่มีนี่นะโดยเฉพาะ
00:54:37ปลาที่มีโอเมก้า 3 เยอะๆนะครับอ่ะให้
00:54:41เพื่อนๆดูภาพข้างบนนี้เค้าบอกว่าโภชนาการ
00:54:45ของการกินปลาและการลดโอกาสเกิดมะเร็งลำ
00:54:49ไส้นะครับมี 18 งานวิจัยด้วยกันพบว่าการ
00:54:53ที่คุณกินปลาหรือโอเมก้า 3 โดยเฉพาะปลา
00:54:57เนาะ 100 กรัมต่อวันนะครับหรือประมาณ 3.5
00:55:005 ออนซอันนี้เป็นงานวิจัยจาก Cohot
00:55:04Study นะครับพบว่าลดความเสี่ยงการเป็น
00:55:08มะเร็งลำไส้ถึง
00:55:1140% ว้าวนะครับแค่คุณกินปลาวันละ 1 ขีด
00:55:16นะครับกินปลาวันละ 1 ขีดลดโอกาสเกิด
00:55:19มะเร็งลำไส้ถึง 40% เลยนะอ่าแต่ถ้าจะให้
00:55:24ดีนะครับขอเป็นปลาแล้วก็หอยแบบจากทะเลน้ำ
00:55:29ลึกนะครับจากทะเลน้ำลึกจะเสี่ยงได้รับ
00:55:32โลหะหนักน้อยกว่าแล้วก็ขอเป็นปลาตัวเล็กๆ
00:55:35เนาะปลาซิลปลาสร้อยปลาทูอะไรพวกเนี้ยจะดี
00:55:38จะมีโลหะหนักน้อยกว่าแล้วก็การกินโอเมก้า
00:55:423 โดยตรงเนี่ยช่วยนะช่วยสู้มะเร็งนะครับ
00:55:46ช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งนะไม่มีอะไรป้องกัน
00:55:48นะหมอไม่ได้บอกว่ากินแล้วป้องกันมะเร็ง
00:55:51กินแล้วคุณจะไม่เป็นมะเร็งเลยก็ไม่ใช่นะ
00:55:53ครับส่วนตัวเองเนี่ยผมกินโอเมก้า 3 วันละ