ทำไมการกินปลาหรือโอเมก้า 3 จึงช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่

คำถาม:
ทำไมการกินปลาหรือโอเมก้า 3 จึงช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่?
คำตอบ:
การกินปลาหรือโอเมก้า 3 วันละ 100 กรัม (ประมาณ 1 ขีด) สามารถลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ถึง 40% เพราะโอเมก้า 3 มีคุณสมบัติลดการอักเสบและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

มะเร็งลำไส้จะถามหา ถ้าทำแบบนี้ เสี่ยงผ่าตัด อายุไม่ยืน | หมอโอ๊ค

คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:54:29คนไทยที่มีนิสัยชอบกินปลานะครับชอบกินปลา
00:54:34โดยเฉพาะปลาที่มีนี่นะโดยเฉพาะปลาที่มี
00:54:38โอเมก้า 3 เยอะๆนะครับอ่ะให้เพื่อนๆดูภาพ
00:54:41ข้างบนนี้เขาบอกว่าโภชนาการของการกินปลา
00:54:47และการลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้นะครับมี 18
00:54:51งานวิจัยด้วยกันพบว่าการที่คุณกินปลาหรือ
00:54:55โอเมก้า 3 โดยเฉพาะปลาเนาะ 100 กรัมต่อ
00:54:58วันนะครับหรือประมาณ 3.5 ออนอันนี้เป็น
00:55:01งานวิจัยจาก osaki ฮอ study นะครับพบว่า
00:55:06ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งลำไส้ถึง
00:55:1140% ว้าวนะครับแค่คุณกินปลาวันละ 1 ขีด
00:55:16นะครับกินปลาวันละ 1 ขีดลดโอกาสเกิด
00:55:19มะเร็งลำไส้ถึง 40% เลยนะอ่าแต่ถ้าจะให้