การรับประทานอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อย่างไร

คำถาม:
การรับประทานอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อย่างไร?
คำตอบ:
การรับประทานอาหารจากพืชช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลเสียและไขมันในเลือด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันบนผนังหลอดเลือด ส่งผลให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยงานวิจัยพบว่ากลุ่มที่ทานอาหารจากพืชเป็นหลักสามารถลดคอเลสเตอรอลเสียลง 10% คอเลสเตอรอลรวม 7% และไขมันในเลือด 14% พร้อมลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดลงถึง 20% ในระยะยาว 15 ปี

อยากบำรุงหัวใจ ลองเปลี่ยนมากกินอาหาร Plant based ช่วยได้ | TNN HEALTH

จากช่อง:TNN
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:00:00การศึกษาที่ใช้เวลารวบรวมและวิเคราะห์ข้อ
00:00:02มูลมากกว่า 40 ปียืนยันประโยชน์ของการรับ
00:00:06ประทานอาหารจากพืชหรือแนจ Food ว่าช่วย
00:00:09บำรุงหัวใจให้แข็งแรงขึ้นงานวิจัยชิ้นนี้
00:00:13ทำโดยคณะนักวิจัยจากเดนมาร์กชื่อว่ากลุ่ม
00:00:16คนที่ทานอาหารมังสวิรัสและวีแกนซึ่งเน้น
00:00:19การทานพืชเป็นหลักช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล
00:00:22และไขมันในเลือดที่เป็นส่วนสำคัญของการ
00:00:25เกิดปัญหาของโรคหัวใจโดยผลจากการทานพืช
00:00:29เป็นหลักอามีความสำคัญอย่างมากเทียบเท่า
00:00:32กับการรับประทานอาหารเสริมเพื่อสุขภาพการ
00:00:35ศึกษาที่มีอาสาสมัคร 2,400 คนจากทั่วโลก
00:00:38เข้าร่วมและกำหนดให้พวกเขาทานชุดอาหารที่
00:00:41นักวิจัยเตรียมไว้ให้จากนั้นติดตามผล
00:00:44กระทบที่เกิดขึ้นต่อสุขภาพซึ่งผลปรากฏว่า
00:00:48กลุ่มคนที่ทานอาหารที่ทำจากพืชเป็นหลัก
00:00:51สามารถตัดการบริโภคคอเลสเตอรอลเสียลง 10%
00:00:54ตัดคอเลสเตอรอลโดยรวม 7% และระดับไขมัน
00:00:58เร็วลดลง 14%
00:01:00นักวิจัยชี้ว่าคอเลสเตอรอลเสียในระดับสูง
00:01:03ก่อให้เกิดไขมันสะสมกอบผนังหลอดเลือดนำมา
00:01:07สู่โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจและสตกในที่
00:01:10สุดนอกจากนี้งานวิจัยยังชี้ว่าจากการ
00:01:13ประเมินประโยชน์ของการทานอาหารจากพืชใน
00:01:15ระยะยาวเป็นเวลา 15 ปียังช่วยลดความ
00:01:19เสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดลงถึง
00:01:2220% ทั้งนี้ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลค
00:01:26ชี้ว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุ