- คำถาม:
- การกินอาหารแบบไหนช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง และมีหลักฐานทางวิจัยรองรับหรือไม่?
- คำตอบ:
- การกินอาหารแบบ Whole Food Plant-Based Diet หรือการกินอาหารต้นทาง ที่เน้นอาหารธรรมชาติ ไม่ผ่านการแปรรูป เช่น ข้าวกล้อง เผือก มันฝรั่ง ฟักทอง แครอท และผักผลไม้ต่างๆ สามารถช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ทุกระยะ งานวิจัยยืนยันว่าอาหารแบบ very low fat, whole food, vegan diet ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง เพราะพืชผักผลไม้มีสารพฤกษเคมี เช่น ฟลาวานอยด์และฟิซิติน ที่สามารถจับกับ VEGF แล้วยับยั้งการสร้างหลอดเลือดให้กับเซลล์มะเร็ง
อาหารที่คนที่คนเป็น มะเร็ง ควรหลีกเลี่ยง? | plant based ลดน้ำหนัก หมอแบงค์ Food doctor
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:08:07สรุปเลยครับว่าการกินอาหารแบบ very low
00:08:11Fat whole Food vegan Diet
00:08:14สามารถช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ทุกระยะ
00:08:18ครับสูตรการกินแบบนี้มีอีกชื่อนึงครับ
00:08:21เรียกว่า whole Food Plant based Diet
00:08:23ครับแปลงๆคือการกินอาหารต้นทางนั่นเอง
00:08:27ครับคุณก็จะสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้
00:08:31ครับเห็นก็เขียนนะครับว่าให้เน้นการกิน
00:08:34อาหารกลุ่ม start ชี่ Food ครับสตาร์ทชี่
00:08:37ฟู๊ดคือกลุ่มอาหารธรรมชาติที่มีแป้งเป็น
00:08:40องค์ประกอบนั่นเองครับไม่ว่าจะเป็นข้าว
00:08:43เผือกมันฟักทองแครอทที่มาจากธรรมชาติครับ
00:08:47คุณเห็นอะไรไหมครับการกินอาหารสูตร
00:08:49ธรรมชาติหรืออาหารต้นทางเนี่ยสามารถยับ
00:08:53ยั้งเซลล์มะเร็งและทำให้คุณคุณสวยได้ด้วย
00:08:56ครับหลายคนก็คงอยากจะรู้และเขาว่าถ้าฉัน
00:09:00ก็จะเริ่มการกินอาหารแบบธรรมชาติหรือ
00:09:02อาหารต้นทางเนี่ยจะเริ่มต้นยังไงหมอแบงค์
00:09:06แนะนำคลิปนี้นะครับ 7 ขั้นตอนพร้อมพุงยุบ
00:09:10สุขภาพดีนะครับไปติดตามแล้วลองเริ่มต้นทำ
00:09:14ดูครับคุณจะเข้าสู่ธรรมชาติมากขึ้นนั่น
00:09:17เองครับเพราะหมอแบงค์เนี่ยไม่ได้ต้องการ
00:09:20ให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างเดียวครับคุณจะ
00:09:22ต้องลดน้ำหนักและสุขภาพดีไปทั้งชีวิตด้วย