- คำถาม:
- การกินอาหารมังสวิรัติมีผลต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดอย่างไร?
- คำตอบ:
- วิจัยจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดพบว่า คนที่กินอาหารมังสวิรัติมีอัตราการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดลดลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากมักมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสม (BMI ต่ำ) และมีไขมันในเลือดที่ดีกว่า ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เสี่ยงต่อโรคหัวใจลดลง
EP28 : มังสวิรัติพิชิตมะเร็ง❓
จากช่อง:Doctor Top
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:03:121 ถึง 1.1
00:03:31เท่าเนี่ยมันสะวิรัดเป็นมากนิดหนึ่งซึ่งจริงๆแล้วถ้าไม่คะเล็กๆซีพีกันคือไม่แตกต่างเท่าไหร่นะนะครับแต่แต่ครับอันนี้ครับข้อดีครับฟังไปผู้เหมือนมังสวิรัติแย่แต่ไม่ใช่นะจริงๆดีครับมาสมัยรัฐเนี่ยอ่าเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดนะครับน้อยกว่าถึง
00:03:32
00:03:34เปอร์เซ็นต์นะครับเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดน้อยกว่าถึง
00:03:35
00:03:47เปอร์เซ็นต์นะครับก็คือดีมากๆเลยว่าอ่าอาการอาการทางเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดซึ่งเป็นอัตราการตายสูงที่สุดในเขาเรียกว่าในโลกใบนี้เลยเป็นโรคที่ทำให้คนตายสูงสุดในโลกใบนี้เลยน้อยกว่าถึง
00:03:48
00:03:57เปอร์เซ็นต์นะครับซึ่งดีมากๆนั้นถามว่าเพราะอะไรก็เพราะว่าคนที่กินมังสวิรัติโดยส่วนใหญ่มากเป็นผู้รักษาสุขภาพครับออกกำลังกายแล้วก็มี
00:03:58BMI ที่ต่ำก็คือน้ำหนักที่
00:04:27อย่าให้มากเกินนะครับเพราะฉะนั้นมังสวิรัติเนี่ยมักจะได้เปรียบเรื่องของอ่าร่างกายหัวใจที่ดีโดดเด่นนะครับไขมันในเลือดก็จะเป็นแบบไขมันที่ดีไม่สูงเกินไปเหมาะสมนะครับแต่มะเร็งไม่เกี่ยวมะเร็งเต้านมไม่เกี่ยวนะครับที่เขาวิจัยกันมานะครับเค้าเนี่ยก็มีอันนึงก็คือเป็นเกี่ยวกับคนเลยคนดังก็คือคุณลินดาแมคคานี่นะครับลินได้นะคะที่เนี่ยก็คือเกิดปี
00:04:281941 ถึง 1998