- คำถาม:
- การดื่มชาเขียวช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้จริงหรือไม่?
- คำตอบ:
- ยังไม่มีงานวิจัยในมนุษย์ที่ยืนยันว่าการดื่มชาเขียวจะช่วยลดการเกิดมะเร็งลำไส้ แม้จะมีงานวิจัยในหลอดทดลองและเซลล์ที่แสดงผลบวก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีผลในคนจริง ๆ
ชัวร์ก่อนแชร์ : อันตรายของ "ชา" มะเร็งลำไส้ เสี่ยงไตวาย กระดูกพรุน จริงหรือ ?
จากช่อง:ชัวร์ก่อนแชร์ Sure And Share
คำบรรยายที่เกี่ยวข้อง
00:00:59>> ดื่มชาเสี่ยงมะเร็งลำไส้จริงเหรอครับ
00:01:01>> ส่วนในเรื่องของมะเร็งลำไส้เนี่ยจริงๆ
00:01:03แล้วไม่มีเลยนะคะจะมีงานวิจัยเพราะบอกว่า
00:01:05การกินชาโดยเฉพาะชาเขียวจะช่วยการลดการ
00:01:09เกิดมะเร็งลำไส้แต่เนี้ยเป็นงานวิจัยแค่
00:01:11ในหลอดทดลองแล้วก็ในเซลล์เท่านั้นยังบอก
00:01:14ไม่ได้ว่าในคนเป็นยังไง
00:01:15>> แล้วกระดูกพุนล่ะครับ
00:01:16>> กระดูกพุนเนี่ยในงานวิจัยก็บอกว่าถ้าเป็น